Ngọt mát với Chè Thái Lan sữa dừa

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016
Chè Thái Lan sữa dừa thơm mát ngậy bùi là món ăn lý tưởng cho ngày hè oi bức. Xuất phát từ món ăn truyền thống của Thái Lan, chè Thái hay chè bánh lọt là thức quà ăn vặt đang được mọi người ưa chuộng. Một bát chè Thái thơm ngon bắt mắt với màu xanh cốm đòi hỏi người nấu phải rất tỉ mỉ và khéo léo trong việc chọn nguyên liệu và quy trình làm. 

che-thai-hoa-qua


Nguyên liệu:


- 1 bó lá dứa

- 300g bột gạo, 50g bột năng

- 200gr đường, nước đun sôi để nguội
- 1 hộp nước cốt dừa 

Cách làm:

-B1: Tạo sợi chè Thái bằng cách dùng một rổ có lỗ to vừa phải, đặt lên thau nước lạnh (nước đá) để các con bánh nóng không dính vào nhau. Trút bột đang còn nóng vào rổ, ép mạnh cho bột lọt qua rổ thành từng sợi dài chừng 3cm. Vớt sợi bột ra, cho vào một chậu nước lạnh khác.
tao-soi-che-thai


-B2: Đổ 100ml nước và 200gr đường vào nồi đun sôi, để nguội. Lá dứa xay nhuyễn cùng 100ml nước, lọc lấy nước cốt.

-B3: Hoà tan 100ml nước cốt lá dứa cùng với bột năng và bột gạo, bắc lên bếp để lửa vừa, khuấy liên tục để bột đặc sánh lại. Khi quấy bột, người nấu thường cho thêm nước cốt dừa vào để sợi chè bóng lên trông rất hấp dẫn.


-B4: Khi ăn múc sợi chè, đổ nước sữa dừa đã chế biến ở trên vào và thêm chút đá để thưởng thức ngay nào!!


che-thai
che-thai-chan-trau-hat-luu

Chè Thái sữa dừa còn kết hợp được với cả đậu hũ non, sương sa, hạt lựu, chuối hay các loại quả làm phong phú thêm cho món ăn. Bát chè thanh mát, từng miếng bột màu xanh dẻo dai, sần sật, lại thơm mùi lá nếp cộng với cái bùi béo, mát lạnh của nước cốt dừa và đá bào làm cho mọi giác quan thức tỉnh, sảng khoái vô cùng.

Xem thêm: bánh chuối cuộn nếp nướng

                        Món ngon phố phường Đà Nẵng

                               
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments