Nem chua miền Bắc

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Nem chua là món ăn sở trường được rất nhiều người yêu thích. Từng miếng nem miền Bắc chua bùi bùi, ngọt mềm ăn cùng với tương ớt vị cay cay quả thực rất tuyệt. Nem vừa ngon, lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy tự tay vào bếp làm món ăn cho gia đình mình thưởng thức nào!! 
nem-chua-mien-bac

Nguyên liệu:

- Thịt thăn lợn: 600g
- Thịt thăn bò: 300g
- Bì lợn: 300g
- Thính gạo: 2 thìa 
- Đường: 50g
- Gia vị làm nem chua: 1 gói
- Hạt nêm: 2 thìa cà phê
- Nước mắm ngon: 2 thìa
- Rượu nếp: 2 thìa cà phê
- Hạt tiêu: 1 thìa cà phê
- Tỏi (5 củ), ớt, bột canh, lá chuối hoặc màng bọc thức ăn 


Cách làm:

-B1: Bì lợn cạo rửa thật sạch, cho vào nồi luộc chín tới với một ít muối. Sau khi chín cho bì vào nước lạnh xả,  để ráo rồi thái sợi thật nhỏ và ngắn khoảng 2- 3cm. Cho vào bát bì lợn một ít rượu, dùng đũa trộn đều rồi xả nhanh qua nước nóng để bì lợn bớt hôi. 

bi-lon-mong

- B2: Thịt và thịt lợn rửa sạch với nước đun sôi có pha chút muối loãng. Sau đó thái miếng nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3- 4 tiếng cho thịt thật lạnh và đông đá. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh cho vào máy xay, xay cho thật nhuyễn.

thit-xay-nhuyen

-B3: Tỏi bóc vỏ, một nửa đem băm nhuyễn còn một nữa thái lát mỏng,ớt thái lát.

chuan-bi-nguyen-lieu

-B4: Cho tất cả các nguyên liệu vào âu, đảo cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lấy miệng âu rồi để khoảng 1 tiếng rồi lại trộn đều.

tron-nguyen-leu

-B5: Cho thịt vào khuôn làm giò rồi vặn vít thật chặt để thịt kết dính với nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khuôn nem. 
Để khuôn nem chua ở nhiệt độ phòng, chỗ thoáng mát trong tầm 24 tiếng. Khi nem đã chín, chúng ta chỉ cần lấy nem ra khỏi khuôn, cắt thành từng miếng nhỏ.

Lưu ý khi làm nem chua miền Bắc:

– Trước khi trộn phải để các nguyên liệu thật khô vì nếu còn nước sẽ làm hỏng nem chua.
– Sau khi trộn đều các nguyên liệu làm nem chua, bạn có thể để bên ngoài nem chua sẽ nhanh chín hơn, nhưng mình bỏ vào tủ lạnh nem vừa có màu đẹp mắt lại đảm bảo vệ sinh.
– Nem chua khi ăn có thể ăn sung chấm với tương ớt hoặc chế biến thành món nem chua rán ăn cực ngon.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments