Ngon tuyệt với món Salad rau bắp cải cà rốt

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016
Salad rau bắp cải cà rốt là món ăn có nguyên liệu chuẩn bị dễ dàng và rất phù hợp để ăn kèm với các món ăn nhiều protein như thịt cá chứa rất nhiều dầu mỡ. Đặc biệt bắp cải và cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A giúp thanh mát cơ thể, tươi trẻ làn da. Vị chua chua, cay cay của nước sốt quyện với cái giòn, ngọt mát của bắp cải sẽ giúp bạn gạt đi sự chán ngán của các món ăn đã quá quen thuộc. Món salad bắp cải cà rốt bắt nguồn từ Ai Len. Món salad trộn này thành phần chính là bắp cải, cà rốt và hành củ được trộn cùng nước xốt làm từ sữa chua, mayonnaise, mù tạt và rau hẹ.
salad-bap-cai

Nguyên liệu: 

Phần salad:

-Cải bắp: 500gr
-Cà rốt: 150gr
-Hành củ 

Phần nước xốt:

- Dấm: 1 thìa
- Mayonnaise: 3 thìa
- Sữa chua không đường:150gr
- Mù tạt: 1 thìa cà phê
- Lá hẹ thái nhỏ
- Đường: 1 thìa
- Muối, hạt tiêu.

chuan-bi-nguyen-lieu

Cách làm:

-B1: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi. Cải bắp thái sợi rồi ngâm rửa sạch, để ráo. Hành củ thái lát mỏng. Cho tất cả rau đã thái sợi vào một tô trộn salad.

ca-rot-caii-bap


-B2: Cho sữa chua và mayonnaise vào một tô khác, khuấy đều làm nước sốt.
-B3: Thêm các nguyên liệu còn lại vào tiếp tục trộn đều, nếm thử cho vừa khẩu vị. Cuối cùng thêm hẹ đã thái nhỏ vào trộn cùng.
Lưu ý bớt lại một ít hẹ để trang trí khi món salad hoàn thành.

nuoc-sot-bap-cai

-B4: Đổ phần nước xốt vào phần rau thái sợi và trộn đều lên, dùng ngay hoặc cất trong ngăn mát trong tủ lạnh đến khi dùng mới lấy ra cũng rất ngon và mát.

salad-cai-bap


Món salad giòn giòn có thể kết hợp với vị béo của quả bơ hay cá ngừ ngâm dầu sẽ cho bạn một món salad vô cùng bổ dưỡng. Thực đơn cuối tuần thường có các món nướng, với salad cà rốt bạn có thêm một gợi ý thú vị để ăn kèm đồ nướng cực ngon!

Xem thêm: bánh chuối cuộn nếp nướng


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments